Tuesday, November 29, 2011

கதைத் திருடர்கள் திருந்துவார்களா?

படைப்புத் திருட்டுகள் என்பது ஆதாம்-ஏவாள் காலத்திலிருந்தே நடந்து வருகின்றனவோ   என்னவோ ? எவர் எழுதி இருந்தாலும் அதை தனதாக்கி கொள்ளும் இழிவான செயல் இங்கு பொருளாதாரத்தை  உயர்த்துவதற்கான உயர்வானதாகி இருக்கிறது.
திரைத்  துறையில் கதை திருட்டு என்பதற்கு '' இன்ஸிபிரேசன் ''என கவுரவமாக சொல்லப் படுகிறது.அண்மையில் வந்த பல படங்கள் வெளிநாட்டுப் படங்களின் கரு தான்.அடுத்தவன் பெற்ற பிள்ளைக்கு தனது இனிஷியலை போட்டுக் கொள்ளும் கேவலம் பற்றி எவரும் கவலைப் பட்டதில்லை.பேராசிரியர் தி.ராஜகோபாலன் எழுதி இருந்தது எனது நினைவில் இருக்கிறது.பிறர் சொன்ன கருத்துகளை மற்றவர் கையாண்டபோது அது இன்னார் எழுதியது என்பதை சுட்டிக் காட்டி இருந்தனராம்.
''பாரதி தனது பாஞ்சாலி சபதம் வியாசரைத் தழுவியது ,தமிழ் நடை மட்டுமே தன்னுடையது என்றார்.
' சில்லென்று பூத்த சிறு நெருஞ்சிக் காட்டினிலே நில்லென்று எனக் கூறி நிறுத்தி வழி சென்றவரே ' எனும் வரிகளை பல்லவியாக அமைத்தபோது ''இதனை நாட்டுப் புற பாடலில் இருந்து எடுத்தேன் '' என கவிஞர் கண்ணதாசன் கம்பீரமாக ஒப்புக் கொண்டார்.
ஒரே  பாடு பொருளை மையமாக வைத்துக் கம்பர் பாடி விட்டார் என  அறிந்த ஒட்டக்கூத்தர் அவர்  பாடிய ராமாயணத்தில் உத்திரகாண்டத்தைத் தவிர மற்றவற்றை எரித்து விட்டார்.
கண்ணகி  காதையை சீத்தலை சாத்தனார் பாடத திட்டமிட்டிருந்தார் .ஆனால் அந்த துயரக் கதையை கேட்ட இளங்கோ அடிகள் எழுத தொடக்கி விட்டதால் மாதவி மகள் ''மணிமேகலை'' காப்பியத்திற்கு சீத்தனார் மாறிவிட்டார்''என்பதாக ராஜ கோபாலன் சொல்லி இருந்தார்.
ஆனால்  நமது முன்னோர்கள் கட்டிக் காத்த கண்ணியம் இன்று காப்பாற்றப் படவில்லை.
ஆயிரம்  தாமரை மொட்டுகளே என்கிற பாடலின் மெட்டு ''காளையார் கோவில் ''எனத்  தொடங்குகிற கிராமியப் பாடலின் மெட்டுதான்.இன்றைய திரைப் பட இசை அமைப் பாளர்கள்  அந்நிய மெட்டுகளையும்,அண்டை மாநில மெட்டுகளையும் கூசாமல் கையாளுகிறார்கள். ஆனால் அவைகளை சொந்தமென சொல்லிக் கொள்கிறார்கள்.
சிந்திக்க  வேண்டும்!

No comments:

எடப்பாடியும் ஓபிஎஸ்சும் மோதல்.கோமாளி தேசமாகிறது.!

வலைப்பூ வாசிப்பாளர்களே,                வணக்கம். வீட்டு விஷேசங்களுக்கு வருகிற சொந்தங்கள் " உங்க ஊர்ல டெங்கு எப்படி இருக்கு, எத்தனை பேர...